วันศุกร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2554

ชี้แจงโครงการสหกรณ์เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554

                   นายคำรณ พวงมณี สหกรณ์จังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดโครงการสหกรณ์เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 เมื่อวันที 12 มกราคม 2554 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมแก้วเจ้าจอม องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ตำบลเสม็ด อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี
                   การจัดโครงการสหกรณ์เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 ในครั้งนี้ กรมส่งเสริมสหกรณ์ ร่วมกับขบวนการสหกรณ์ และสถาบันเกษตรกรทั่วประเทศได้ร่วมแรงร่วมใจกันตัดกิจกรรมภายใต้โครงการ ซึ่งประกอบด้วยกิจกรรมด้านเศรษฐกิจ กิจกรรมด้านสังคมและกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ แสดงความกตัญญูกตเวทีน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และสนองพระราชดำริ โดยการนำระบบสหกรณ์เข้าไปแก้ไขปัญหา และพัฒนาความเป็นอยู่ของสมาชิกสหกรณ์  กลุ่มเกษตรกร และประชาชนทั่วไป
                        สำนักงานสหกรณ์จังหวัดชลบุรี จัดประชุมในครั้งนี้ เพื่อการชี้แจง ทำความเข้าใจ วิธีการ ขั้นตอนการปฏิบัติกิจกรรมทุกกิจกรรมภายใต้โครงการ แก่สหกรณ์และกลุ่มเกษตรกร บุคลากรกรมส่งเสริมสหกรณ์ ผู้ปฏิบัติงานและผู้เกี่ยวข้อง ตลอดจนเป็นการประชาสัมพันธ์โครงการเพื่อให้ขบวนการสหกรณ์สถาบันเกษตรกรได้รับทราบเกิดความร่วมมือในการขับเคลื่อนกิจกรรมต่าง ๆ ของทุกภาคส่วนในขบวนการสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน เกิดผลสำเร็จของกิจกรรมที่เป็นรูปธรรม และสมพระเกียรติ ดำเนินกิจกรรมทั้งหมดของโครงการประกอบด้วย
1.        กิจกรรมเสริมสร้างการเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจสถาบัน จำนวนอย่างน้อย 10 คู่
2.        กิจกรรมออมทรัพย์ ออมความดี
3.        กิจกรรมลดดอกเบี้ยเงินกู้สมาชิกสถาบันเกษตรกร จำนวน 86 สถาบัน
4.        กิจกรรมปฏิบัติตามรอยพระยุคลบาทด้วยความดีและการให้
5.        กิจกรรมเชิดชูเกียรติปราชญ์สหกรณ์
6.        กิจกรรมส่งเสริมเด็กบันทึกความดี
7.        กิจกรรมเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม
ทั้งนี้เพื่อให้ผู้แทนสหกรณ์ และกลุ่มเกษตรกรที่เข้าร่วมประชุมมีความรู้ความเข้าใจแนวทางการขับเคลื่อน กิจกรรมภายใต้โครงการสหกรณ์เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมชนมพรรษา 7 รอง 5 ธันวาคม 2554 และสามารถขยายผลให้เกิดการขับเคลื่อน อย่างมีส่วนร่วมกับขบวนการสหกรณ์และสถาบันเกษตรกรในพื้นที่ ตลอดจนสถนองพระราชดำริ ในการใช้ระบบสหกรณ์ในการพัฒนาความเป็นอยู่ของสมาชิกสหกรณ์ และประชาชนทั่วไป              



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น